Bí quyết tăng tốc làm đẹp Cuối năm 2017

TTO - Các bác sĩ khoa thẩm mỹ tại một số bệnh viện ở TP.HCM cho biết vào cuối năm, số người có nhu cầu làm đẹp đến các khoa thẩm mỹ tăng lên với những dịch vụ được chọn là điều trị cho sạch mụn, làm trắng sáng da, triệt lông vĩnh viễn…
Trưa 5-1, tại khoa thẩm mỹ Bệnh viện Da liễu TP.HCM, chị C.T.H.T., 24 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức, vừa chỉ những nốt mụn trên mặt vừa kể chị đến đây điều trị được hơn một tháng và nay đã giảm được khoảng 50% mụn trên mặt. Từ giờ đến tết còn ba tuần nữa, chị mong các bác sĩ sẽ điều trị hết mụn cho chị để chị tự tin, vui vẻ đón một mùa xuân mới.
Chuẩn bị gương mặt đẹp cho ngày tết
Chị T. kể trước đó chị đã từng đi nhiều spa trị mụn nhưng không hết. Tết đến là dịp người thân sum họp, gặp gỡ bạn bè. Giờ gặp nhau là mọi người rủ chụp hình đăng Facebook, nên gương mặt nhiều mụn làm chị rất ái ngại. Nghe một người quen giới thiệu Bệnh viện Da liễu TP.HCM có khoa thẩm mỹ da, chị đến đây điều trị ngay.
BS Trần Kim Phượng, phó khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết gần đến cuối năm, số người đến làm đẹp tăng lên rõ rệt. Chỉ trong tháng 
12-2016, số khách hàng đến làm dịch vụ tại khoa thẩm mỹ da là gần 1.400 ca, trong khi những tháng trước đó chỉ khoảng 1.000-1.100 ca. Khách hàng đến chủ yếu với nhu cầu được chăm sóc da, xóa những vết nhăn, làm săn chắc da hơn...
BS Phạm Đình Lâm, khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cũng cho biết bắt đầu từ đầu tháng 12, khách hàng có nhu cầu làm đẹp đến khoa tạo hình thẩm mỹ tăng nhiều. Đa số khách hàng có mong muốn chuẩn bị khuôn mặt đẹp để đón giáng sinh, năm mới và Tết Nguyên đán. Các dịch vụ tăng nhiều nhất là điều trị cho sạch mụn, làm giảm thâm, làm trắng sáng da như bắn máy trẻ hóa da, làm điện di vitamin C và đặc biệt là các dịch vụ 
điều trị nám.
Làm đẹp “cấp tốc”, 
được không?
Không ít khách hàng đến khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu với mong muốn được làm đẹp "cấp tốc" với những yêu cầu như “bác sĩ làm sao điều trị sạch mụn chỉ trong một tháng để em đón tết”, hay “triệt hết lông giúp em để em mặc váy cho đẹp trong dịp tết”... nhưng từ lúc yêu cầu đến tết chỉ còn hơn một tháng, bác sĩ Kim Phượng kể. Nghe những mong muốn này, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng hiểu điều trị hay làm đẹp cũng phải có một quá trình, chứ không thể mới đến làm đẹp là đẹp liền.
Theo BS Phượng, trong thực tế có nhiều người đi nặn mụn ở các spa, tiệm uốn tóc bên ngoài... mới đầu sẽ rất thích vì thấy mụn hết ngay, nhưng sau đó khoảng 1-2 tuần mụn mọc lại. Có những mụn nặn được và có những mụn không nặn được nhưng nguyên tắc là không nên nặn mụn vì nếu phá vỡ hàng rào da thì nguy cơ để lại sẹo sẽ nhiều.
Không phải mụn nào nặn cũng để lại sẹo nhưng chỉ cần trên gương mặt có một vài cái sẹo là khách hàng cũng khó chịu và cảm thấy xấu hơn. Trong khi nếu để lại sẹo, việc điều trị sẹo sẽ khó khăn, tốn kém hơn rất nhiều vì da đã rách rồi, rất khó liền lại như bình thường mà chỉ có thể làm mờ đi.
Tại bệnh viện, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân uống thuốc điều trị mụn để giúp làm tiêu những nhân mụn đó. Tuy nhiên, những thuốc trị mụn để tiêu nhân cần thời gian thấm thuốc, tan từ từ chứ không thể nhanh cấp tốc được. Trong một tháng điều trị, mụn sẽ giảm, không nổi mụn mới chứ không thể hết ngay được.
Nhưng với những bạn gái bị mụn cần trang điểm trong đám cưới hoặc những bạn gái bị mụn mà muốn trang điểm đi chơi tết, bác sĩ sẽ tư vấn những sản phẩm lót bên dưới da bị mụn để vẫn có thể trang điểm được.
BS Phượng cũng cho biết đối với đề nghị cấp tốc triệt lông vùng chân, vùng nách để mặc váy sát nách, váy ngắn trong dịp tết cho đẹp, bác sĩ cũng tư vấn triệt lông vĩnh viễn cần có nhiều thời gian.
Triệt lông chân phải từ 6-7 lần, trung bình 1-2 tháng triệt lông lại một lần cho đến khi lông không mọc nữa hoặc mọc ra rất ít với những sợi lông rất mảnh. Thường phải mất từ 1- 2 năm mới có thể triệt lông được vĩnh viễn.
Cách làm của một số bạn trẻ là đến tiệm cắt tóc để cạo hết lông đi hoặc tự cạo lông ở nhà lại khiến lông mọc dày và cứng hơn. Khi ấy, vào bệnh viện triệt lông vĩnh viễn sẽ phải làm nhiều lần, tốn kém hơn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »