Niềng Răng - Không Nhổ Răng?

Nhổ răng hay không nhổ răng khi Niềng Răng luôn là câu hỏi làm đau đầu nha sĩ và bệnh nhân.
Nhổ răng so với không nhổ răng

 Các cuộc tranh luận về việc kéo răng để Niềng Răng đã diễn ra trong hơn 100 năm. Bài này sẽ không cố gắng để giải quyết vấn đề này, nhưng chỉ đơn thuần là cố gắng để giải thích các cuộc tranh luận và đưa ra ý kiến ??dựa trên các tài liệu có sẵn.

Tại sao lại kéo răng khi mang Niềng Răng?

 Sự cần thiết phải nhổ răng ở một bệnh nhân đặc biệt là phổ biến nhất do không đủ chỗ để xếp đều các răng. Sự chen chúc của răng có thể trở nên nghiêm trọng ở một số người mà toàn bộ răng kẹt trong 1 cung răng hẹp. Trong những trường hợp này, sự cần thiết cho việc nhổ răng là rõ ràng hơn ở những bệnh nhân khác. Ngoài ra còn có những trường hợp mà ta có thể sắp xếp tất cả các răng đều đặn trên cung răng, tuy nhiên, làm như vậy có thể làm ảnh hưởng đến sự ổn định của các răng, mô nướu, hoặc vấn đề thẩm mỹ răng hay mô mềm.  Ví dụ, một bệnh nhân đã có sự nhô ra ở vùng răng trước (răng cửa), nếu BS buộc các răng tiếp tục nhô phía trước để đủ chỗ cho việc sắp xếp đều các răng sẽ gây ra việc làm trầm trọng hơn vấn đề nhô ra ở vùng răng trước. Chúng ta cũng được biết rằng răng bị buộc nhô quá xa về phía trước có thể dễ bị tái phát, và cuối cùng sẽ cung cấp cho một kết quả không thẩm mỹ.

 Các lý do khác để nhổ răng có thể bao gồm sửa chữa khớp cắn, sửa chữa đường giữa, hoặc cải tiến độ thẩm mỹ của mô mềm.  Quá trình ra quyết định có thể khá phức tạp, và tất cả các thông tin thu thập cần được xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.  Nói chung, khớp cắn, đường giữa, sự chen chúc, vị trí của hàm, vị trí của răng, tiềm năng trong tương lai cho sự tăng trưởng, kích thước của răng, mô mềm, và các thuộc tính khác được phân tích để xác định kế hoạch điều trị tốt nhất.

 Một số người khẳng định rằng Niềng Răng nên luôn luôn được thực hiện mà không cần kéo răng.  Lý do cho cách tiếp cận này thường xoay quanh khái niệm của họ bằng cách kéo răng, mặt nhìn nghiêng và nụ cười ảnh hưởng bất lợi bằng cách "làm phẳng" mặt nhìn nghiêng hoặc thu hẹp độ rộng của nụ cười.   Tuy nhiên, phương pháp điều trị không nhổ răng không có cơ sở khoa học mạnh mẽ. . Nhiều nghiên cứu được công bố hỗ trợ khái niệm này là trường hợp báo cáo nghiên cứu loại cá thể, không phải là ý kiến bằng văn bản dưới hình thức sách giáo khoa, không cung cấp sự chứng minh  đầy đủ các yêu cầu của mình .
>> niềng thẩm mỹ

Trong thực tế, có nhiều nghiên cứu mâu thuẫn với những tuyên bố. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhổ răng thực hiện một cách thích hợp sẽ cung cấp liên kết ổn định của răng, và sẽ không ảnh hưởng xấu đến mặt nhìn nghiêng, nụ cười. Tóm lại, kế hoạch Niềng Răng là tất cả các mục tiêu kẹp Niềng Răng để cải thiện sự liên kết, thẩm mỹ của răng bệnh nhân của họ.  Trong một số bệnh nhân, do đặc điểm của răng hay mặt, điều này có thể cần nhổ răng hoặc không nhổ răng. Hiện tại không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nhổ răng ở bệnh nhân được chẩn đoán đúng là có hại cho nụ cười, mặt nhìn nghiêng hoặc khớp xương hàm.  Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhổ răng có thể cải thiện mặt nhìn nghiêng và nụ cười ở những bệnh nhân có chỉ định nhổ răng để Niềng Răng.
Niềng răng toàn diện tại Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc-chuẩn 5 sao
link yutube : https://www.youtube.com/watch?v=AjmYBj4hhM0&t=1s

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »